Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Monday, August 4, 2014

Danh thắng Tràng An, Ninh Bình
Danh thắng Tràng An, Ninh Bình - Photo An Bùi
Theo thông tin từ VN Express, trong 3 ngày từ 31/07 đến 02/08/2014 vừa qua tại tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa đã tổ chứa chương trình “ Kết nối các di sản thế giới” và tuyên truyền Di sản thế giới mới: Quần thể danh thắng Tràng An.

Đoàn gồm 80 đại biểu đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng cục Du lịch và các nhà báo đã tiến hành khảo sát một số điểm du lịch trọng tâm của Ninh Bình và Thanh Hóa như chùa Bái Đính, quần thể Tràng An, thành nhà Hồ, khu di tích lịch sử Lam Kinh, khu du lịch biển Sầm Sơn...

Mục đích của chuyến khảo sát này nhằm kết nối các di sản của hai tỉnh với nhau, đồng thời quảng bá di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới mới được UNESCO công nhận – Quần thể danh thắng Tràng An.

Ngày 23 tháng 6 năm 2014 vừa qua, tại Doha (Qatar), với sự đồng thuận tuyệt đối của Ủy ban Di sản thế giới. Quần thể danh thắng Tràng An đã chính thức trở thành di sản kép, di sản hỗn hợp đầu tiên của Unesco ở Việt Nam khi hội tụ đầy đủ hai yếu tố: văn hóa và thiên nhiên

Quần thể Danh thắng Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình có tổng diện tích trên 12.000 ha, bao gồm: Khu du lịch sinh thái Tràng An, Khu di tích lịch sử - văn hóa Cố đô Hoa Lư, Khu danh thắng Tam Cốc – Bích Động và một phần khu rừng đặc dụng Hoa Lư. Liên kết giữa các khu du lịch này là khu rừng đặc dụng Hoa Lư trên núi đá vôi, đất ngập nước và hệ thống sông, hồ, đầm.

Trong quy hoạch phát triển du lịch tại Việt Nam, Tràng An cũng là địa danh được đầu tư để trở thành một khu du lịch tầm cỡ quốc tế.

Tại tỉnh Thanh Hóa, nổi tiếng với thành nhà Hồ, khu di tích lịch sử Lam Kinh, khu du lịch biển Sầm Sơn...

Thành nhà Hồ còn được gọi là thành Tây Đô, thành An Tôn, thành Tây Kinh hay thành Tây Giai thuộc tỉnh Thanh Hóa, là kinh đô nước Đại Ngu (quốc hiệu Việt Nam thời nhà Hồ). Đây là tòa thành kiên cố với kiến trúc độc đáo bằng đá có quy mô lớn hiếm hoi ở Việt Nam, có giá trị và độc đáo duy nhất còn lại ở Đông Nam Á và là một trong rất ít những thành lũy bằng đá còn lại trên thế giới. Thành được xây dựng trong thời gian ngắn, chỉ khoảng 3 tháng (từ tháng Giêng đến tháng 3 năm 1397) và cho đến nay, dù đã tồn tại hơn 6 thế kỷ nhưng một số đoạn của tòa thành này còn lại tương đối nguyên vẹn.

Ngày 27 tháng 6 năm 2011, sau 6 năm trình hồ sơ, Thành nhà Hồ đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Hiện nay, nơi đây đã được thủ tướng chính phủ Việt Nam đưa vào danh sách xếp hạng 48 di tích quốc gia đặc biệt.

Điểm nhấn của chương trình này là buổi tọa đàm sáng ngày 2/8 tại thành phố Thanh Hóa với chủ đề “Công tác tuyên truyền quảng bá về năm du lịch quốc gia 2015 – Thanh Hóa và di sản thế giới Tràng An – Ninh Bình”.

Phát biểu tại đây, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã đề xuất, gợi ý đến Ban tổ chức năm du lịch quốc gia 2015 tỉnh Thanh Hóa. Theo ông, một điểm đến không chỉ cần đầu tư về cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú, giữ vệ sinh môi trường… mà còn cần tổ chức tốt dịch vụ để tạo niềm tin, truyền cảm hứng cho du khách, nâng cao uy tín của điểm đến.

Các đại biểu có mặt cũng đưa ra nhiều ý kiến bổ sung, góp ý vào nội dung chương trình. Nhiều người cho rằng, cần phải lập trang web để có kênh thông tin chung đến mọi người về các di sản, thành lập đường dây nóng kết nối với cơ quan công an, lập các chợ đêm, tăng cường hơn nữa công tác truyền thông, quảng bá, nâng cấp các tuyến đường du lịch tâm linh… Các đại biểu cũng thẳng thắn trao đổi về những “hạt sạn” còn tồn tại như tệ nạn chèo kéo, cướp giật...


Tổng hợp bởi Phương Thủy

Điều hành tour du lịch tại Hành Trình Việt - Vietventures
Cell: 0986.747.097
Email: thuyhuynh@dulichhanhtrinhviet.com


Bài viết có tham khảo tài liệu của:
www.vnexpress.net
www.vi.wikipedia.org

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts